Thứ Hai, 6 tháng 9, 2010

MỖI NĂM 8,6 MÉT



Cầu Hoàng Hoa Thám có chiều dài 104m, bắc qua kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, lưu thông 2 chiều các loại phương tiện. Đây là chiếc cầu nhỏ được khởi công tháng 9 năm 1998 với tổng vốn đầu tư ban đầu chỉ là 19 tỷ đồng.

Theo kế hoạch ban đầu, công trình chỉ cần 16 tháng để hoàn thành nhưng nó đã kéo dài suốt 12 năm và trải qua 3 chủ đầu tư dự án, khiến vốn đầu tư tăng lên 155 tỷ đồng. Tính trung bình, cứ mỗi một năm qua đi, người ta lại thi công được 8,6 mét cầu!

Đọc xong tin này, chợt nghĩ, cần gì phải đi tìm kỷ lục ở đâu xa, tìm ở ngay cây cầu này là được rồi. Thời gian thi công như vậy thì cầu Hoàng Hoa Thám không chỉ đạt kỷ lục ở Việt Nam mà có thể kỷ lục của khu vực, của thế giới nữa ấy chứ chẳng chơi.


13 nhận xét:

  1. Cây cầu xuyên thế kỷ bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Đăng kí kỷ lục Guinness đi anh :-D

    Trả lờiXóa
  3. Thế đấy, những việc làm có ý nghĩa to lớn thì thường ko được ai tán thưởng ủng hộ cả, chỉ toàn dìm hàng thôi.
    Một trăm năm nữa cái cầu nầy nó được cắt băng khánh thành vinh danh "chiếc cầu mang tầm thế kỷ", thì anh Thụy đừng có xum xoe viết bài ca ngợi tung hê nó nhé! ;))

    Trả lờiXóa
  4. VMC: Hôm nào vào trong đó, anh phải đến xem cái cầu này mới được.

    Trả lờiXóa
  5. Lu: Em có vẻ bức xúc quá. Hì, chuyện sai hẹn trong các công trình xây dựng là bình thường mà em. Cái cầu này chỉ sai hẹn quá nhiều thôi.
    OK Titi, đăng ký kỷ lục Guinness luôn em!

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là chủ doanh nghiệp có khác, em chả tính được mấy cái này.

    Trả lờiXóa
  7. Xem ra bác Thụy ứng cử Hội Đồng Nhân Dân Thành Phố khóa tới được đấy, em ủng hộ. Trong này có bác Hội Đồng Khoa cũng hay lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Anh Thụy : anh lại ko biết gì cả rồi nhé, những di tích lịch sử thông thường phải có chiều dài xuyên suốt qua nhiều thế kỷ. Càng lâu càng có giá trị, thế mới khẳng định được sự lâu đời.

    Em cho 100 năm là còn ít đấy, thật ra phải vài trăm năm thì mới đứng ngang hàng mí kì quan thế giới được.
    Anh thử làm người thi công cái cầu thì anh mới hiểu được nổi khổ của họ, cứ phải nẹn óc ra để mờ câu giờ, kéo dài qua nhiều mùa mưa và nắng như thế...ko phải là chuyện đơn giản đâu à!

    Trả lờiXóa
  9. Lu: Em làm anh buồn cười quá! Câu giờ thì câu như cầu thủ bóng đá là cùng chứ làm sao mà câu được cả chục năm như thế đây em!

    Em ơi, account vẫn chưa được đâu em a! Em check mail rùi kiểm tra cho anh nhé!

    Trả lờiXóa
  10. HwoangNguyen: Sợ lắm! Nhỡ chẳng may trúng cử thì làm sao đây?

    Trả lờiXóa
  11. Chời, em vừa thử mua nhạc hết 0.99 cents thì vẫn đuợc mà, chắc anh ko follow instruction rồi.

    À, vụ anh hỏi Iphone 4 bị vấn đề antena là do thiết kế mới Apple design antena bên ngoài khác với iphone 3G. Lí do này mà khi tay mình cầm vào phone đã làm phone bị mất signal. Apple đã chữa lại lỗi desing này bằng cách tẹng free case bọc thân máy cho khách hàng (bình thường là 40 dollars 1 cái). Nếu anh muốn xử dụng iphone 4 thì mua cái case bọc nó lại tránh tay mình tiếp xúc với antena làm mất sóng là OK thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Lu: Thế em hướng dẫn anh follow íntruction đi! Hic. Anh chẳng biết làm thế nào cả.
    Vụ iPhone 4 anh sẽ nghiên cứu đã em ạ!

    Trả lờiXóa
  13. @a. Thụy: iPhone 4 có antena nằm trên vỏ máy nên khi dùng nó bị nối đất thông qua tay nên sóng bị yếu
    :-(

    Anh có thể dùng bao free của Apple, miếng dán cho vết thương (http://hifi3d.squarespace.com/storage/antennaid.html) hoặc cầm máy như S. Jobs hướng dẫn cho D. Medvedev (http://www.gigle.net/wp-content/uploads/2010/06/dmitri-medvedev-steve-jobs.jpg)
    :-))))

    Trả lờiXóa