Thứ Bảy, 26 tháng 6, 2010

THỬ VIỆC PHÓ TỔNG



Công ty bất động sản, gọi một cách chính xác là công ty chuyên kinh doanh nhà đất, trực thuộc một trong những tập đoàn lớn nhất nhì đất nước, vốn được sinh ra có lẽ để làm nhiệm vụ sân sau cho cái tập đoàn lớn đùng ở phía trước. Mà phàm đã kinh doanh nhà đất là lắm chuyện phức tạp, nực cười.


Và đây là một trong những chuyện xảy ra ở cái công ty sân sau ấy.


Ngày 8: Sau nhiều những vận động, chạy chọt, một ông, vốn là tay môi giới nhà đất, cò kiếc hạng nặng, được nhận vào làm việc với chức danh Phó Tổng Giám đốc. Theo hiểu biết của nhiều người, nghĩa là rất oách!


Ngày 18: Vừa vặn đúng 10 ngày sau, Công ty quyết địnhchấm dứt hợp đồng lao động thử việc. Tức là, nếu trừ đi hai ngày đến nhận nhiệm sở, và rời khỏi nhiệm sở, hai ngày nghỉ cuối tuần, ông này mới chỉ làm việc, chính xác là làm quen với mọi người, được vẻn vẹn 6 ngày.


Ngày 20: Ông Phó Tổng bị công an bắt vì liên quan đến một vụ án tham nhũng về đất đai gì gì đó.


Có nghĩa là sau 12 ngày đến làm việc với cương vị rất là oách, tại môt công ty rất là oách, ông đã phải tra tay vào còng, tâm phục khẩu phục vì những tội lỗi mà mình gây ra.


Điều đáng nói ở đây là gì?


Có thể ông chạy cái chức đó khá là mạnh, nên mặc dù cái background của ông có đen kịt đến mức nào đi chăng nữa, người ta cũng dễ dàng bỏ qua cho ông, và nhanh chóng cho ông một cái chức to đùng như thế!


Cũng có thể cái công ty kia không biết về quá trình trước đây của ông, nên nghe ông nói hoành tráng quá, người ta cũng xiêu lòng và nhận ông vào, lại cũng hết sức cẩn thận thử việc đàng hoàng. Tất nhiên, xưa nay, chưa ai thử việc một cái chức Phó Tổng hoành tráng đến thế.


Và dù nếu là trường hợp nào đi chăng nữa, chúng ta cũng nhận được một bài học là trong rất nhiều trường hợp, nói giỏi, nhiều người vẫn sẽ tin hơn là làm giỏi.


Bạn nhớ thế đấy nhé!



17 nhận xét:

  1. Khi nào em được thử việc phó tổng của em thì em sẽ nhớ ạ. Mà anh viết kiểu này làm người ta tò mò chết đi được.

    Giờ chỗ em tuyển người họ phải hỏi sếp và đồng nghiệp ở ít nhất 3 chỗ cũ, chứ không chỉ nghe người ta nói giỏi không.

    Trả lờiXóa
  2. Bên Việt Nam, em thấy chức vị ông này bà kia dễ như ra chợ mua con cá con tôm ấy. Thậm chí cho ra đời một công ti mờ tổng cộng chủ và tớ chỉ có lèo tèo vài mống cũng có bi-zi-nít card nhé. Cũng hoành tráng lí-mi-tịt tá lả tùm lum tà la...rồi đùng một phát vài hôm đóng cửa.
    Chị L2C nói đúng rồi, bên em muốn xin việc thì phải cho tên tuổi, địa chỉ, và số phone của công ti cũ và boss cũ cho nơi xin việc mới. Họ sẽ gọi đến từng nơi xác minh xem mình đã làm gì? thái độ và khả năng làm việc có tốt ko? họ ko tin vào những gì mình nói đâu anh à.
    Chưa nói đến họ còn nhờ bên an ninh check cả background của mình bằng mấy số an sinh xã hội nữa.
    Nếu xin việc trong ngành tài chính thì họ sẽ check đến credit về tiền bạc xem có vấn đề gì mờ ám ko? lở như gặp người xài hoang nợ nần ko tín dụng, cho vào khâu thủ quỹ hay nhân viên kho bạc thì có mà mỡ treo miệng mèo.

    Trả lờiXóa
  3. like2chat: Sao mà tò mò hả em? Em muốn biết ông này là ông nào đúng không? Hì!

    Trả lờiXóa
  4. Lu: Ở nhà mình giờ thì vừa dễ lại vừa khó em ạ! Biết cách thì dễ, không biết thì khó lắm! Hic

    Trả lờiXóa
  5. X30: Chắc bác đọc bên 360, đúng không bác?

    Trả lờiXóa
  6. Mai mot em comment, anh nhe.

    Trả lờiXóa
  7. Haizzz..., chuyện chạy chức này nhớ lại hồi em mới ra trường. Anh Hai có người bạn thân làm bên Ban Tổ Chức chính quyền của tỉnh, ảnh nói thi công chức thì có ảnh lo cho, khỏi mắc công chạy đi xin việc ở mấy cty nước ngoài.(Ai đời công chức nhà nước, làm trong sở tài chính của tỉnh mà chưa thi đã biết mình sẽ đậu rồi, vậy người giỏi hơn mình thì sao, e hèm......) Nhưng mà em thì ngán nhà nước lắm, nên thôi, thà xách đơn lê lếch mấy cty nước ngoài thì hơn.

    Trả lờiXóa
  8. May mà Cty đó kịp thời sa thải ông ta trước khi công an sờ gáy.

    Trả lờiXóa
  9. Bên mình bi giờ vàng thau đang lẫn lộn. Cũng tại nhiều cái đầu là ếch pha cóc nên đúng như anh viết, bị những tên ma mãnh lừa cho ngoạn mục. Nhưng cũng khó mà vỗ ngực lắm anh. Bên Mỹ cũng có ông tỷ phú gì về chứng khoán ấy, lừa cả từ chính phủ, các đại gia đến thường dân bao nhiêu chục năm đó thôi. Hu hu...

    Trả lờiXóa
  10. @VMC: anh biết là trước khi bắt thì bọn CA nó phải xác minh chán chê, triệu tập lên xuống òi, 12 ngày ấy toàn cắp bootom lên trụ sở CA làm việc nó có để cho ở nhà đâu mà chả sa thải. Vấn đề là làm sao mà thi rồi trúng như anh Thụy nói ấy.
    Nhưng mà vàng thau lẫn lộn như Titi nói ấy, với cả làm ăn thì nó khó, có bác lừa đảo hạng nặng còn lên cả Người đương thời thì sao.

    Trả lờiXóa
  11. Hạnh Phúc Lang Thang: Hic! Em đi đâu mà lâu lắm rồi mới thấy em!

    Trả lờiXóa
  12. Phung Tran: Có khả năng thì đừng nên dính vào mấy cái công chức em ạ! Mệt lắm!

    Trả lờiXóa
  13. VMC: Biết trước sẽ bị sờ gáy nên mới sa thải đấy em ạ!

    Trả lờiXóa
  14. Titi: Hì, em dùng từ đầu ếch pha cóc làm anh buồn cười quá. Anh nhớ là có đọc vụ ông gì đó lừa cả Chính phủ Mỹ.

    Trả lờiXóa
  15. NLVD: Đúng như thế, biết trước nên người ta mới sa thải đấy em ạ! Hà hà, vụ bác Người Đương Thời ấy vui nhỉ?

    Trả lờiXóa
  16. Chuyện thường ngày xảy ra ở bất cứ tổ chức nào có cái tên là Nhà nước!

    Trả lờiXóa