Chủ Nhật, 6 tháng 6, 2010

VỚ VẨN LÀ ĂN ĐẠN



Tình cờ đọc được đoạn tin trên báo khá giật gân, dù đã hơi cũ. Công ty thiết kế quảng cáo Tyne ở Newcastle đã quyết định cả công ty sẽ khỏa thân làm việc trong ngày thứ 6 để cải thiện tinh thần làm việc. Đại khái là do khủng hoảng tài chính, công ty đã phải cho một số nhân viên nghỉ việc. Quyết định này đã khiến những người còn lại mất hết hứng thú làm việc. Một chuyên gia tâm lý được mời tới và lời khuyên của vị chuyên gia này là nên làm như vậy.

Theo vị chuyên gia nói trên thì cả công ty khỏa thân làm việc sẽ phá bỏ được mọi rào cản, khiến mọi người có thể nói chuyện với nhau thân thiện và cởi mở hơn. Vị này còn quả quyết, đấy là cách tốt nhất thể hiện sự tin tưởng giữa người với người. Ngày thứ 6 khỏa thân ở công ty Tyne nghe nói đã được quay phim và sẽ đưa lên sóng một kênh truyền hình cáp.

Đúng là thời buổi khủng hoảng, mỗi công ty có một cách đối phó, muôn hình vạn trạng. Chẳng ai giống ai. Nhưng cái cách mà Công ty Tyne làm khiến không ít người… choáng. Không biết giải pháp này có hiệu quả như thế nào và đến đâu, nhưng đúng là táo bạo và khác người. Ít ra thì cũng là chiêu PR khá đình đám.

Nhưng rồi chợt nghĩ, cái công ty Tyne nọ là công ty thiết kế quảng cáo. Họ cũng làm cùng lĩnh vực với mình. Khủng hoảng đang lan toàn cầu. Họ bị, mình cũng đâu có tránh khỏi. Họ dùng chiêu “ngày thứ 6 khỏa thân” để xốc lại tinh thần làm việc. Mình thì dùng chiêu gì nhỉ? Giả sử mình bắt chước họ, chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ?

Mới tưởng tượng một tí thôi mà đã thấy choáng váng mặt mày.

Đầu tiên là hình ảnh gì sẽ xảy ra nhỉ? Công ty thì tỉ người, tỉ khuôn mặt. Cô thì đang bầu bì lượn đi lượn lại như ong. Cô thì size trong size ngoài hơi bị quá cỡ thợ mộc. Cô thì đang nuôi con nhỏ, hàng họ chắc cũng không được ngon lành. Đám đàn ông con trai thì cũng chẳng hơn gì. Ông thì to đùng cỡ Trương Phi bên cầu Tràng Bản. Ông lại gầy gò như đào thế Nhật Tân. Image như thế mà khỏa thân thì chắc thiên hạ họ vứt hết cả giày, dép mà chạy 3 ngày không dám ngoảnh cổ lại.

Sau nữa là các đức ông chồng, các bà vợ vĩ đại sẽ nhảy bổ đến hỏi thăm sức khỏe từ sếp cho đến lính. Chắc là nhiều hình dung từ không được đẹp đẽ sẽ được văng ra. Nhưng cảnh hoa chân múa tay, biểu diễn võ thuật bất đắc dĩ cũng sẽ được diễn tích cực. Rồi mấy ông bạn trai của các em mới lớn, đang thất nghiệp nửa mùa, cũng sẽ ùn ùn mang cuốc thuổng gậy gộc đến nữa chứ.

Ối giời đất ơi! Mới nghĩ đến thế đã hãi rồi. Đúng là không phải cái gì của Tây cũng mang về Việt Nam mà làm được nhé! Vớ vẩn là ăn đạn có ngày đấy!



26 nhận xét:

  1. Công ty anh mà khỏa thân thì em ngại nhất là cái vòng hai 100 của ông sếp...

    Trả lờiXóa
  2. A Thụy từng là lính sợ gì đạn.

    Trả lờiXóa
  3. Chiện nhỏ như con thỏ thế mờ anh Thụy đã lo bấn lên rồi à.
    Thế này ha, làm việc phải có phát huy sáng kiến để năng suất có thể bốc cao. Ai cũng biết tỏng là khi được nhìn khỏa thân thì mắt sẽ sáng lên, tinh thần sẽ tỉnh táo cực kỳ, máu huyết sẽ lưu thông ào ạt, và tim thì đập mạnh đập khỏe hơn bao giờ hết. Em học vẽ nude rồi nên em biết chắc thế đấy!
    Anh Thụy vẫn có thể áp dụng phương pháp khỏa thân trong giờ làm việc để tinh thần anh em lên ầm ầm, nhưng phải modify lại sáng kiến của thiên hạ một tí. Dù gì mình cũng là người Việt Nam, mình phải biết giử gìn bảo thủ một tí chứ ko thể nào bắt chước i xì như tây là người ta ném đá chết anh Thụy a.
    Cởi hết ra 100% thì lộ hàng quá. Theo em, nên mặc y, nhưng là loại y mỏng như lá lúa í. Như thế ko bị mang tiếng là ko mặc đồ, có mặc tất chỉ là nó mỏng thôi. Mà thông thường mỏng mỏng thế sẽ dễ làm khơi gợi trí tò mò của con người hơn là cởi hết ra.
    Là boss thì nên làm gương đi đầu, anh Thụy phải đi đặt ngay một bộ đồ veston bằng loại vải von mỏng nhất, nhớ dặn nhà hàng lựa loại von mỏng như lưới cá ấy...May xong phải diện đi mần việc ngay để khoe bộ cánh mới. Hà...hi vọng anh Thụy sẽ ko bị cánh đờn ông...tỏ tình ;))

    Trả lờiXóa
  4. cái này hay đấy chứ, nhưng phải làm từng bước bác ạ, để thăm dò, bắt đầu từ sếp tổng đã :D

    Trả lờiXóa
  5. Oi gioi oi, tuong tuong sep Dolphin ma khoa than di trong co quan thi`... e'''' 'e', phieu hon bat via!
    Hom nay chac ra?nh viec, sep dang ngoi blog vua nhin nhan vien cua minh di qua vua tuong tuong neu Cty minh la Tyne thi ca?nh nay se ra la the nao nhi :))
    Cho em nao dai ma luon qua truoc mat sep :(

    Trả lờiXóa
  6. VMC: Không chơi kiểu thù dai thế đâu nhé! Kiểu này chắc phải hy sinh cái thắt lưng Italy thật rồi. Hic!

    Trả lờiXóa
  7. NLVD: Lính thì mới sợ đạn đấy em ạ! Người thường biết đạn là gì đâu mà sợ. Hì!

    Trả lờiXóa
  8. Lu: Em làm anh buồn cười quá. Hì! Vụ này làm boss mà gương mẫu đi đầu thì chắc chết!

    Trả lờiXóa
  9. Gauxx: Ối giời ơi, reply cho Lu xong mới đọc đến com của em. Hóa ra là em cũng thế. Sếp Tổng gương mẫu để mà chết à! Hì

    Trả lờiXóa
  10. Lana: Vì cái ý tưởng này mà sáng nay, công ty ầm ầm cả. Mỗi người một câu. Buồn cười quá! Ai cũng giàu trí tưởng tượng. Hì!

    Trả lờiXóa
  11. Tây thì cái gì nó cũng vẽ ra làm được
    Ta thì cái gì cũng ko thể giống Tây được :))

    Trả lờiXóa
  12. Cái này để làm mới lại một số thứ thì có thể, để làm mới lại tinh thần làm việc thì em nghi ngờ lắm

    Trả lờiXóa
  13. Chưa thử thì chưa biết được nó có hợp với VN mình hay không. Sếp Thụy nên theo comment của Lu, Gauxx gương mẫu đi đầu :-))

    Trả lờiXóa
  14. Dứa: Anh sợ vụ này có cố để làm giống Tây thì cũng không được ấy em ạ! Hì hì!

    Trả lờiXóa
  15. like2chat: Hic! Làm lại một số thứ là làm lại gì hả em?

    Trả lờiXóa
  16. ntd: Hì, tôi mà làm gương vụ này, chắc thiên hạ sợ khiếp vía quá!

    Trả lờiXóa
  17. Hôm nào anh Thụy định làm báo cho mình mang biếu mấy cái... bỉm :D

    Trả lờiXóa
  18. HauKhaoCo: Bạn làm tôi cười gần chết!

    Trả lờiXóa
  19. Tưởng tượng thôi mà đã cười suýt sặc :)

    Trả lờiXóa
  20. @A Thụy à: là những thứ gì không hề liên quan đến công việc ạ.

    Trả lờiXóa
  21. like2chat: Em làm anh cứ phải suy nghĩ mãi. Hì!

    Trả lờiXóa
  22. DHP và MC3: Cười cho vui một tí. Nhưng chuyện này thì là thật đấy nhé! Hì!

    Trả lờiXóa
  23. Ôi trời! Sếp viết thế nài, nhân viên không bàn tán mới lạ nha. Bàn gì thì sếp làm sao kiểm soát nổi đây :-D

    Trả lờiXóa
  24. Ôi trời ơi! Giả sử cty anh thực hiện như thế, cứ tưởng tượng anh mà bước từ ô tô ra trong cảnh ...thì sao nhỉ? Ui em đau bụng quá....hihi...chết mất!

    Trả lờiXóa