Thứ Năm, 25 tháng 3, 2010

CÁCH NÀO ĐỂ THU HÚT



Ngồi cùng chúng tôi là một cô gái trẻ mới ngoài 20 tuổi. Câu chuyện sẽ chẳng có gì lôi cuốn lắm nếu như cô không bất chợt đưa ra một chủ đề. Cách đây đã gần 7 năm, có nghĩa là khi ấy cô mới chỉ tâm 13-14 tuổi gì đó, cô có để ý đến một cậu bạn trai. Không, gọi là bạn trai thì không đúng lắm vì thực chất 2 người chưa kết bạn với nhau, có lẽ nên gọi là một người con trai thì đúng hơn.

Anh chàng này ở cũng ngõ với nhà cô. Và từ ngày ấy, cô thầm thương trộm nhớ đến anh chàng này. Theo cô nói thì suốt 7 năm qua, cô chẳng còn bụng dạ nào để ý đến ai khác. Nhưng éo le thay, anh chàng này lại chẳng để ý gì đến cô cả. Cô nêu ra câu hỏi và đề nghị chúng tôi cho một lời khuyên là làm thế nào để anh chàng kia để ý đến cô, chấp nhận và yêu cô?

Một người nói: Em nên bật đèn xanh để cậu ấy biết!

Nhưng đèn anh cô đã bật rồi. Mà hơn thế nữa, còn hơn cả đèn xanh nữa ấy chứ! Cô đã nhắn tin, đã gọi điện, đã mail cho cậu ấy biết tình cảm của cô dành cho cậu ấy. Nhưng chẳng ăn thua gì. Biệt vô âm tín!

Người khác khuyên: Làm gì phải tín hiệu. Em chặn đường, thực ra là chặn ở đầu ngõ thôi, rồi nói thẳng. OK thì tiếp tục, không thì thôi!

Chặn thế liệu có được cái gì không, hay chỉ làm người ta thêm mất thiện cảm thêm mà thôi.

Phần lớn thì bảo: Em điên à, đã thổ lộ như thế rồi mà nó không đoái hoài gì đến mình thì quên đi cho rảnh nợ. Thiếu gì đàn ông. Giờ đang mất cân bằng giới tính, 130 thằng con trai mới có 100 đứa con gái. Đàn ông sắp ế sưng ế sỉa đến nơi rồi. Sợ quái gì chứ!

Nhưng cô lại bảo thà ở giá còn hơn là yêu người khác, vì đã 7 năm qua, cô không thể yêu được ai khác rồi.

Thế đấy! Tình yêu là crazy mà! Làm thế nào bây giờ nhỉ?



55 nhận xét:

  1. Giời ạ! Chả việc gì phải thu hút cả nếu cô ấy thật sự là hay ho.
    Còn nếu biết mình chưa hay ho, thú vị ... xin mời cô ấy tiếp tục học hỏi, lắng nghe, làm việc, sống vui vẻ và ...bí mật nuôi dưỡng tình yêu thoai :-D
    Nhưng nói thật là em hong tin lắm vào tình yêu kiểu nài. Không biết cô ấy thế nào chứ vẻ bề ngoài chỉ làm em chú ý trong giây lát, phải bit về tâm hồn người kia, có gì hay, có gì thú vị không thì em mới yêu được :-D

    Trả lờiXóa
  2. Ơ, đọc mà đỏ hết cả mặt, vì em cũng từng mê 1 bạn suốt từ lớp 6 (12 t) tới lớp 12, cũng 6 năm chứ ít à. Bạn ý là anh họ của thằng ku hàng xóm nhà em :)), học chung trường nhưng khác lớp. Thi thoảng cũng đi chơi với nhau, có thêm cậu em họ của cậu ấy, nhưng mà tình bạn trong sáng :D. Ngày xưa cứ đến h ra chơi là đứng trên ban công ngắm bạn ấy đá cầu trong âm thầm :D. Hnao đạp xe về mà gặp bạn ý lướt qua cùng đường thì mừng khấp khởi, đêm về ko ngủ dc luôn :)). Thế mà thích suốt dc 6 năm, em chả hiểu là em như nào :)), mà thích là thích lắm ấy chư ko phải lớt phớt đâu. Phải cái là em ko bày tỏ rì cả, chỉ thầm thương nhớ trộm vậy thôi, rồi bạn ý ra nc ngoài du học, em thì đủ lớn để nhận ra là ơ mình và cậu này chả có j liên quan về tính cách, và bạn ý cũng chả có tình ý j với mình thì làm sao đi đến đâu dc :D
    Nhờ anh nhắn với cô kia hộ em 1 câu tuy cũ nhưng vẫn đúng: "Đời còn dài zai còn nhiều" :P. Em đã qua 6 năm với bạn ý và nhì nhằng với vài anh rồi cuối cùng vẫn lấy chồng cười phớ lớ đây thôi :D

    Trả lờiXóa
  3. Kinh nghiệm của Dứa rất hay. Bác Thụy thử phổ biến cho em ấy xem thế nào.

    Trả lờiXóa
  4. Ôi, thế cuối cùng thông điệp của A trong entry này là gì nhỉ? Là tình yêu thật crazy hay làm thế nào để thu hút 1 anh chàng mà ta thích?
    Nếu A muốn nói đến chuyện TY thật crazy thì chuyện của cô bé này đâu đã crazy nhỉ? Còn nhìu chuyện TY crazy hơn thế nhìu nhìu.
    Còn làm thế nào để thu hút anh chàng kia á? Mặc dù cô bé ấy đã viết thư, nt, gọi điện để thổ lộ mà ko được rùi thì E sợ gặp nói chuyện cũng chả được đâu. Với cậu này là phải làm cái gì thật shock mới được, ko theo cách truyền thống được đâu! hehe! Mà nếu muốn gây shock thì nhìu cách lắm, A bảo cô bé ấy liên lạc với E, E chỉ cho! hi! (Nói ra đây... ngượng lắm hihi)

    Trả lờiXóa
  5. uhm, kinh nghiệm của Dứa là thực tế nhất đó anh Thụy. Một khi cô ấy đã bắn tin, đã làm nhiều việc gây chú ý hơn cả bật đèn xanh, mà anh bạn kia ko đoái hoài, thì có nghĩa là anh ta chỉ muốn xem như bạn bè.
    Nếu bày cho cô ấy thêm nhiều cách tấn công thì chỉ là hại cô ta thôi. Vì lúc ấy anh bạn kia sẽ bực bội khi thấy cô ta cứ tiếp tục làm phiền, đương nhiên anh ta sẽ cắt đứt luôn cả tình bạn để tránh phiền phức.
    Tình yêu ko thể nào ép buộc hay áp đặt được nếu đối phương ko thích mình. Có thể anh bạn kia đã thử tìm hiểu thầm, và biết rằng tính cách cả hai ko phù hợp nên anh ta chỉ muốn coi như bạn bè thôi.
    Thực sự nếu em là anh chàng đó em cũng sẽ ko thích cá tính của cô bạn này. Trong tình yêu có thể crazy, nhưng crazy đến mức đã biết rõ kết quả người ta ko thích mình mà vẫn ko chịu tỉnh táo nhận ra cứ u u mê mê thì...nếu em là anh ta, có cố gắng yêu và cưới được cô này về cũng sẽ mệt với cá tính ko thực tế và ngoan cố này. Cuộc sống gia đình sẽ nặng nề khi ta phải sống chung với đối tượng ko biết nhận ra điểm dừng.

    Trả lờiXóa
  6. "còn hơn cả đèn xanh nữa ấy chứ! Cô đã nhắn tin, đã gọi điện, đã mail cho cậu ấy biết tình cảm của cô dành cho cậu ấy."
    Chắc cậu này mặc váy, đi hàng một, chạy xe hai thì dùng xăng A95 pha với Nhớt Castrol. Ha...Ha...

    Đèn xanh trong tiếng Anh, người ta gọi là Green Light. What will be will be. What must be must be.

    Trả lờiXóa
  7. @Dứa: hi hi...em dùng từ mê rất chuẩn. Mê tức là có lú, tức là hong tỉnh táo, tan là phải òi :-D

    Chị cũng phải thú nhận là mình từng mê lú như vậy nhưng chính cái mê lú đó giúp mình về sau này phân biệt đâu chỉ là mê, đâu mới là tình yêu :-)

    @Nga: gây chú ý thì dễ lắm. Nhưng gây thu hút thì hong dễ tí nào. Kể cả khi đã thu hút ròi cũng chưa chắc đã chinh phục được trái tim người kia em ơi :-D

    Trả lờiXóa
  8. Titi: Kiểu như em là tình iu sâu lắng rùi. Đây là sét đánh cơ. Cô bé này đau khổ và đang cảm thấy bế tắc thực sự, thậm chí, bệnh hoạn đấy em ạ!

    Trả lờiXóa
  9. Dứa: Anh nhắn rùi. Giờ đang đi tìm mail của chồng em để gửi cái com này của em cho cậu ấy đây. Hì hì!

    Trả lờiXóa
  10. VMC: Rồi, đương nhiên rùi. Giờ đang định tống tiền bạn Dứa đây. Hic!

    Trả lờiXóa
  11. Huyền Nga: Thui, phổ biến đi mà. Cho cả nhà mình bit đi, biết đâu, đủ sức chống chọi với cám dỗ của cuộc đời. Hihi!

    Trả lờiXóa
  12. LU: Em nói thì quá chuẩn rùi. Nhưng người ta đang u u mê mê thế, ai mà nói được chứ! Hu hu!

    Trả lờiXóa
  13. HwoangNguyen: Hà hà! Giá mà anh em mình là cậu ấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  14. Titi: Em đúng là chuyên gia tình iu!

    Trả lờiXóa
  15. Sét gì mà sét dững 7 năm thế anh? Hi hi...con bé nó tưởng là tình yêu nhưng thực chất là nó đang mê lú thôi. Bề ngoài thì thống thiết lắm nhưng là kiểu thống thiết của kẻ đói khát thì cần nước uống miếng ăn ấy mà. Càng không được thì càng tưởng mình chết đến nơi .
    Em hong thích giảng giải về tình yêu đâu vì mỗi người yêu mỗi khác. Nhưng sự thực là những kẻ chỉ bit có cảm xúc của mình, si nghĩ của mình thôi, hong rõ cảm xúc và si nghĩ của người kia thì hong bao giờ có tình yêu, cho dù có thể cưới được người kia ròi.

    Mục đích em nói dài là để cô bé kia hiểu rằng cô ấy chớ có tốn công, tốn time để dành bằng được người con trai kia, anh nhé. Tình yêu ở đâu xa? tình yêu ở trái tim ta cơ mà. Ta trao cho ai thì người đó được vinh dự là tình yêu của ta. Việc gì phải để ai đó nhận trái tim ta một cách ép nài để ròi bị rẻ rúng và coi thường chứ :-P

    Trả lờiXóa
  16. "Nhưng đèn anh cô đã bật rồi. Mà hơn thế nữa, còn hơn cả đèn xanh nữa ấy chứ! Cô đã nhắn tin, đã gọi điện, đã mail cho cậu ấy biết tình cảm của cô dành cho cậu ấy. Nhưng chẳng ăn thua gì. Biệt vô âm tín!".

    Đây là tình yêu sấm đánh anh ơi. mà các cụ nhà mình bảo "Mấy đời sấm trước có mưa"... He he.

    Trả lờiXóa
  17. "Thế đấy! Tình yêu là crazy mà! Làm thế nào bây giờ nhỉ?"

    Bác Thụy có entry này nhạy cảm quá!!! Em đây nè, nhớ trộm, thương thầm, yêu thật một bé từ 30 năm nay rùi cơ. Giờ hai đứa giừ rùi, vẫn êu. Bật hết tất cả các loại đèn trên thế giới này rùi, vẫn không ăn thua. Mà nàng nào có xa xôi gì đâu. Đang trên đầu em nè. Có ai khóc mướn cho múi tèn của em hông? :((

    Trả lờiXóa
  18. Mình tò mò ... nếu cô gái ấy là con gái/em gái các bạn, các bạn sẽ có lời khuyên thế nào nhỉ? Sẽ khác hay ko khác?!
    Mà anh Thụy nói ý kiến lớp đi trước trước đi :)
    Lana, để ý mà nghe này ...

    Trả lờiXóa
  19. @Anh Thụy: haha, lúc này bác chiến nhiều trận địa ghê á, lần trước thì chiến tranh và tình iêu, lần này thì quyết tâm cướp nghề của chị Thanh Tâm nữa :-)

    @MC3: không những không khóc mướn mà sẵn sàng uýnh mướn cho bác khóc luôn đó! Nhưng mà cũng hay lắm, anh em mình phải đụng tay chân một chập, sau đó ngồi xuống nói chuyện về "cô bé" dễ thương kia nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Anh T cứ tống tiền thoải mái nha, vụ này em ko xinhê gì đâu, hehe

    Chị Titi quả là "sát thủ tình trường" nha, nói ra câu nào "đúng sâu sắc" câu đó, hí hí. Cái đoạn "Con bé nó tưởng là tình yêu nhưng thực chất là nó đang mê lú thôi. Bề ngoài thì thống thiết lắm nhưng là kiểu thống thiết của kẻ đói khát thì cần nước uống miếng ăn ấy mà. Càng không được thì càng tưởng mình chết đến nơi" là đúng lắm đấy ạ, vì em cũng từng chứng kiến nhiều con bệnh như thế, cố bám lấy tình yêu trong vô vọng để tự làm khổ mình, khiến mình bi lụy, gục ngã thậm chí thành...bệnh như anh T nói đó. Em nghĩ rằng khi đó họ yêu cái "cảm giác được yêu" hơn là yêu chính mình và yêu đối tượng của mình. Phụ nữ mà chỉ mê muội đắm chìm vào tìm kiếm "cảm giác được yêu" thì còn sinh nhiều bi kịch lắm, hehehe

    Trả lờiXóa
  21. @Gấu: oạch, gấu quá em ơi :-P Nhưng mờ nhá, trong tình yêu tay 3 kiểu nài, chiến đấu là việc của ai hong rõ nhưng quyền quyết định luôn thuộc về đại gia :-D Chị Bí đo độ mượt mà của 2 ứng viên nài đê ròi thông báo xem ai mượt nhất nào :-P

    Trả lờiXóa
  22. @Dứa: em chứng kiến nhiều con bệnh kiểu đó ròi à? Chán nhỉ :-( Chị lại muốn nhấn mạnh khúc cuối "Tình yêu ở đâu xa? tình yêu ở trái tim ta cơ mà. Ta trao cho ai thì người đó được vinh dự là tình yêu của ta. Việc gì phải để ai đó nhận trái tim ta một cách ép nài để ròi bị rẻ rúng và coi thường chứ "

    Trả lờiXóa
  23. Titi: Em à, cô bé này làm ở Đài em đấy nhé! Anh đang nghĩ, hay là những người làm ở Đài....! Hì hì!

    Trả lờiXóa
  24. Vhlinh: Ừ nhỉ! Sấm trước thì ầm ĩ đến mấy rồi cũng không mưa. Có lý!

    Trả lờiXóa
  25. MC3: Chia sẻ, chia sẻ với em. Đàn ông chúng mình thật là nhọc nhằn trong chuyện chinh phục.

    Trả lờiXóa
  26. Mai: Em toàn nhắc Lana thui nhé!
    Ý kiến của anh à? Nếu được một lời khuyên, thì anh sẽ khuyên là "quên cái thằng dở hơi" ấy đi. Anh ghét nhất loại đàn ông mà thấy phụ nữ lại không thích! Hic!

    Trả lờiXóa
  27. @Mai; CHị hỏi rất hay. Là em, em sẽ lôi con vào nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa và vui vẻ, dành thời gian nhiều hơn cho con, mua sách về 2 mẹ con cùng đọc, tổ chức cho con đi dã ngoại với các bạn khác cùng lứa... rồi thủ thỉ những gì đẹp đẽ của tình yêu thật sự (là sự rung cảm từ tâm hồn của 2 phía)...con sẽ không còn thời gian si nghĩ về tên kia nhiều nữa và thậm chí là khi tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa và thú vị của cuộc sống, con sẽ tự nhận ra cảm xúc buồn cười của mình khi hướng về một mục tiêu chưa đủ thú vị . Hị hị hị...

    Trả lờiXóa
  28. Gauxx: Hì! Không cướp được nghề của chị Thanh Tâm đâu em ơi! Đây là lúc chị ấy bận đi công tác vắng, anh viết trộm một bài thui!

    Trả lờiXóa
  29. Dứa: Hà hà! Lại còn thách nhà giàu húp tương nữa hả em?

    Em nói thật hay, đúng là cứ đắm chìm vào việc tìm cảm giác được iu thì còn sinh lắm chuyện thật!

    Trả lờiXóa
  30. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  31. Bây giờ mà sấm trước, nhất là sấm càng to thì chắc chắn có bão đấy. Lo mà chạy, mà cuốn gói sớm đi, không là mưa, gió, sấm sét nó đánh cho tan xác đấy.

    Trả lờiXóa
  32. Bây giờ cô ấy nói thế thôi, mai mốt gặp đúng chàng rồi cô ấy lại bảo "sao hồi ấy dại thế"

    Trả lờiXóa
  33. Chị Titi ơi, em thích "Tình yêu ở trái tim ta cơ mà. Ta trao cho ai thì người đó được vinh dự là tình yêu của ta" nhất đó,
    Còn cô bé này, mới ngoài 20 tuổi vẫn còn trẻ lắm, lớn chút nữa, va chạm nhiều, em í sẽ thấy "sao hồi ấy dại thế" như anh Phú nói đó,
    Em đang theo dõi bộ phim "Yêu thương trở lại" trên sóng Hà Nội 1, ui chao có một nhân vật cũng si tình hơn thế này, đeo đuổi người ta đến mất hết sĩ diện, nhân cách, mà em thấy đúng là con người ích kỷ thật, chỉ đi tìm cảm giác được yêu, trong khi bản thân thì không coi cảm nhận của đối phương ra làm sao, haizzzzz người đời mê muội thật rồi chị Titi ạ,
    Em thích triết lý của nhà Phật hơn cả,

    Trả lờiXóa
  34. Hôm qua em đọc cái này đầu tiên, cặm cụi comment rõ dài, bằng mobile nhưng post mãi toàn bị lỗi. hic. Giờ quay lại thì mọi người đã bàn tán sôi nổi quá rồi.
    Em nghĩ, cô ấy có thể rất hay ho với người này nhưng lại chẳng có ý nghĩa gì với người khác (thế mới gọi là yêu, he..he) chứ chưa hẳn là cô ấy chưa hoàn thiện tâm hồn mình, phải không anh? Và thực ra bây giờ cô ấy đang yêu anh chàng kia bằng một tình yêu "tưởng tượng" thôi, họ đã lại gần nhau đâu? đã là bạn của nhau đâu? Biết đâu tới lúc là bạn rồi, hiểu về nhau rồi cô ấy lại chẳng thất vọng vì anh chàng "hởi dơ" hơn là cô ấy vẫn "hình dung" ấy chứ? Biết đâu lúc đó cô ấy lại chẳng chạy trước, còn anh chàng lại tha hồ mà đuổi theo ấy...
    Tình cảm từ năm 13 tuổi thì chỉ là cảm tính, và chừng đó năm cô ấy tưởng tượng về một người con trai "vĩ đại" trong mắt cô ấy. Nhưng cô ấy đã làm mọi cách để tiếp cận mà vẫn không thay đổi gì thì em nghĩ, cô ấy nên tặc lưỡi "nho còn xanh lắm" và tìm...giàn nho khác thôi :))

    Còn, cách thu hút của một người con gái với nam giới, em nghĩ là do cái DUYÊN của mỗi người. Có người rất đẹp nhưng vô duyên, có người rất thông minh nhưng lại làm đàn ông..sợ. Có khi, cai này phải..hỏi đàn ông thôi anh ạ. :))

    Trả lờiXóa
  35. Riêng vụ ´´làm cách chi để thu hút ``này anh Thụy có bí kíp gì cụ thể bật mí giúp DLL với. Mấy hôm nay công việc ngập bàn, không vô thư viện của anh mượn sách được+ postpone vô thời hạn chuyến thăm Việt phủ Thành Chương luôn, nên chưa biết khi nào có cơ hội OFFLINE với anh Thụy nữa. Mấy hôm nay lu bu mà ai trong văn phòng cũng hỏi DLL có comment gì hay hay cho cái vụ Thím Kiều Nhũ lỡ tay làm rơi tác phẩm gây shock SX.. gì đó hay không?Anh có dự định gì cho topic này không vậy anh Thụy? Hay vì nó tế nhị quá nên anh đang suy nghĩ để viết cho hay????

    Trả lờiXóa
  36. anh Thụy : yêu kiểu bệnh hoạn thế này thì ko chỉ đàn ông mà đàn bà khi "bị yêu" như thế ai cũng sợ, lo xách dép chạy giử mạng anh ơi. Để em kể cho nghe một câu chuyện yêu điên si mê có thật nha.

    Lúc em học ở college có cô bạn học chung từ VN mới sang. Chuyện tình của cô ta làm cho cả trường phải bàn tán...bàn tán xong rồi cười đau cả bụng. Ngày gia đình cô ấy được đi Mỹ theo diện HO thì cô ko chịu đi. Cô yêu mê mẫn một thèng ku học cùng trường. Gia đình ép đi cô đòi tự vận, rồi tới gần ngày đi thì cô trốn tới nhà thèng ku đó nhất định ko chịu về. Gia đình phải tới đó năn nĩ cô về, và đồng í làm ngay cái lễ hỏi nhanh như chạy tang cho cô yên tâm làm lên đường đi Mỹ.

    Ngày đưa cô ra sân bay thì thèng ku kia cứ phải đở cô đi, vì cô ôm cứng lấy nó khóc lên khóc xuống, xĩu lên xĩu xuống. Qua đến Mỹ, mấy tháng đầu cô cứ ôm phone mà than thở khóc lóc với thèng ku chồng chưa cưới còn ở lại VN. Một năm chưa được đi học cô buồn rũ người, đòi té về lại VN để sống chết có nhau bên cạnh người cô yêu say đắm.

    Cô định cư 1 năm thì được quyền đi học, Cô đi học chừng vài tháng thì có bồ. Lúc đó cô than thở bực mình vì thèng ku bên VN hỏi cô chừng nào dìa nước cưới nó? nó viết thơ than nhớ cô quá. Cô trả lời rằng nó lấy vợ đi đừng chờ cô nữa. Đến lúc đó thì người bị vật vã ko phải là cô mà là thèng ku bên VN, nó bắt đầu tới nhà của bà con cô ấy hỏi mãi một câu --> "tại sao?...tại sao?...và tại sao? =))

    Trả lờiXóa
  37. Anh Thụy à, đúng là em cũng chỉ muốn nói "quên cái thằng dở hơi" ấy đi :)) Lana của em có hai cô bé rất dễ thương anh à!
    Titi: phải rồi em, làm bạn với con, biết con "mắc" chị cũng sẽ kéo nó vào các hoạt động dã ngoại vv...

    Trả lờiXóa
  38. Ui, em thích nhất câu "Đời còn dài, zai còn nhiều" của chị Dứa. Cuộc sống rộn rã mỗi ngày, thời gian trôi qua ầm ầm, cứ ôm ấp mãi 1 bóng hình không "xi nhê" gì tới mình thì thật là dở quá...Có cái gì là hoàn hảo đâu, thế nên chẳng có gì là mãi mãi cả, cô nàng dại dột ơi!

    Trả lờiXóa
  39. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  40. Nhận định cho đúng về "cô gái của bác Thụy" nên là như thế này: Khi mà cô bé này đã chủ động: "nhắn tin, đã gọi điện, đã mail cho cậu ấy biết tình cảm của cô dành cho cậu ấy. Nhưng chẳng ăn thua gì. Biệt vô âm tín!"

    Người bình thường dù yêu hay không yêu, khi mà đã nhận được nhắn tin, email, điện thoại rồi thì cũng nên nói một tiếng cho người ta biết.
    Còn nếu không hồi âm gì, có lẽ là không bình thường. Hoặc có vấn đề về sinh lý (Pede) hoặc anh chàng có vấn đề về trí não. Hoặc một thiên tình sử "Sự Tích Trầu cau" mới xuất hiện. (http://vietcomic.blogspot.com/2006/06/s-tch-tru-cau.html)

    Còn chuyện "chặn đường để hỏi" nó cũng chỉ giống như "hẹn hò" mà thôi, như thế sẽ rõ vấn đề. Chẳng có gì phải ngại, bởi đây là chuyện của chính mình mà, thiên hạ họ nhiều chuyện lắm. Người tốt thì ít mà kẻ xấu thì nhiều.

    Lời khuyên của tôi cho em gái này: "Việc gì cũng có giới hạn của nó, hãy cho người bạn của mình thêm chút thời gian, hãy hỏi thẳng anh ta, lý do tại sao anh ta lại im lặng. Hãy thẳng thắn trao đổi với anh ta, nếu hết thời gian mà vẫn anh chàng kia vẫn im lặng thì bạn nên từ bỏ, để lo cho cuộc sống của mình."

    Trả lờiXóa
  41. @Anh Thụy &Mai: Anh ơi anh đem chuyện này ra dọa, Mai nó có con trai, đọc bài này nở mũi còn gì. Ý nó bảo em chạy vào mà xem anh Thụy viết gì kìa, lo mà dạy con gái biết kiêu!
    Mai à, chả phải dặn, hôm qua thấy trên báo có series bài về học sinh sinh viên bị trầm cảm vì yêu, vì thất vọng, vì thay đổi môi trường..., rủ Dim đọc. Giảng giải cho hắn mà trong bụng thì bảo: Chả dám chắc là mình chẳng bao giờ trầm cảm vì ai đó. :(

    Trả lờiXóa
  42. Quỳnh Hương: Nghe bạn nói sợ quá! Cứ như là sắp có động đất với sóng thần ấy. Hic!

    Trả lờiXóa
  43. Đàm Hà Phú: Có thể! Tình yêu là "kính nhi viễn chi" mà!

    Trả lờiXóa
  44. Lan: Nhưng Nhà Phật lại không biết iu bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  45. Mẹ Cua và Bống: Đồng ý là Duyên thì quá hay rồi, nhưng em có đọc cái đoạn "Nhưng đèn anh cô đã bật rồi. Mà hơn thế nữa, còn hơn cả đèn xanh nữa ấy chứ! Cô đã nhắn tin, đã gọi điện, đã mail cho cậu ấy biết tình cảm của cô dành cho cậu ấy. Nhưng chẳng ăn thua gì. Biệt vô âm tín!".
    Đã đến mức này thì Duyên còn tác dụng gì nữa chứ, đúng không em?

    Trả lờiXóa
  46. Đàm Lưu Ly: Lâu quá không thấy bạn, tưởng bạn quên rùi. Ai dè, vừa mới nghĩ thế, đã thấy bạn xuất hiện. Hóa ra là quá bận phải không? Vụ Sợi Xích ấy, tôi đọc trên mạng (vì chưa mua được truyện, cấm rồi mua hơi khó) đâu có thấy gì ghê gớm đâu. Nhạt phèo! Hu hu!

    Trả lờiXóa
  47. Lu: Hà hà! Chuyện thật buồn cười và cũng thật tiếc. Tình yêu là thế mà. Cô bé trong truyện này cũng thế. Được cậu kia iu, chưa chừng vài tháng sau, cô bé ấy chẳng sợ khiếp vía ấy chứ!

    Tiện thể, anh hỏi nhỏ Lu một câu: Thế Lu đã bao giờ phải xách giày dép để chạy lo giữ mạng chưa hả Lu?

    Trả lờiXóa
  48. Mai và Lana: Anh hiểu Mai muốn nói gì mà. Nhất là vì Mai có con trai thì lại càng nên dạy con gái mình kiêu tí Lana ạ!

    Mai: Đấy, em bit rùi mà còn hỏi anh!

    Trả lờiXóa
  49. Nadia (và Dứa): Đời còn dài, zai còn nhiều. Câu này quá hay rùi!

    Trả lờiXóa
  50. HwoangNguyen: Em này đến chơi, nhất định cho xem lời khuyên của HN, nhất là đoạn cuối cùng của com ấy.

    "Việc gì cũng có giới hạn của nó, hãy cho người bạn của mình thêm chút thời gian, hãy hỏi thẳng anh ta, lý do tại sao anh ta lại im lặng. Hãy thẳng thắn trao đổi với anh ta, nếu hết thời gian mà vẫn anh chàng kia vẫn im lặng thì bạn nên từ bỏ, để lo cho cuộc sống của mình."

    Trả lờiXóa
  51. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  52. @Thuy: Sao anh lại nói "quên cái thằng dở hơi" ấy đi nhỉ, biết đâu anh chàng chỉ không thích cô bé này mà vẫn thích các cô gái khác
    :-))

    Tôi nghĩ chẳng có lời khuyên nào hữu ích cho cô ấy, chỉ có thời gian sẽ làm cô quên đi tình yêu đơn phương của mình. Cô ấy còn trẻ nên sẽ qua được thôi (suy ra từ bản thân :-D).

    Trả lờiXóa
  53. ntd: Hì! Bạn ơi! Tôi dùng cụm từ hơi mạnh "quên cái thằng dở hơi" là cho nó funny một tí thôi. Chứ dở hơi thế nào được hả bạn.
    Bạn biết là tình cảm là một phạm trù rất khó nói. Anh chàng có thể không thích cô bé này, lẽ ra, nói ra một câu thật lịch sự và thẳng thắn thì cũng được. Nhưng vì lý do gì đó mà anh chàng không thể nói như thế được thì sao?

    Trả lờiXóa
  54. anh Thụy : hà hà...một đứa ế như em thì chỉ có lót dép ngồi chờ có thèng ku nào rước, chứ làm gì có hân hạnh "xách dép bỏ của chạy lấy người" =))

    Trả lờiXóa
  55. Lu: Em mà ế, cả thế giới này ế sưng lên rồi. Hic!

    Trả lờiXóa