Thứ Tư, 3 tháng 3, 2010

HẠNH PHÚC NGỤC TÙ



Bạn chưa ly dị với vợ cũ nhưng đã sống như vợ chồng với một em khác và có một cô con gái nhỏ, xinh như con chó fốc. Mấy tháng mới gặp, lại gặp trong hoàn cảnh thật éo le. Bạn đi đón con gái ở lớp mẫu giáo. Chưa đến giờ, bèn tranh thủ là tạt qua Văn phòng anh gần đấy, nói vội dăm ba câu chuyện.

Anh và bạn chơi thân với nhau đã nhiều năm lắm rồi. Vì thế, anh thực sự lạ lùng là tại sao lâu nay chẳng thấy bạn. Cũng chẳng thấy chiếc xe hơi của bạn đang gửi ở bãi đỗ xe của Văn phòng anh đâu cả.


Bạn cười như mếu: “Nó giam tao ghê quá mày ạ! Suốt ngày cứ kè kè bên cạnh. Thích uống bia, nó làm ngay một két tổ bố về. Thích uống rượu, nó ghé qua Highway 4 là vài chai đại tướng. Thế là hết lý do lý trấu. Đồ nhậu thì chật cứng cả 2 tủ lạnh. Chẳng biết làm cách nào đi với mày được”.


Anh tròn mắt: “Nhưng tao là đàn ông cơ mà! Chơi với mày từ thuở cây đa Tân Trào còn bằng cây ớt chỉ thiên ấy. Làm sao nó dám ghen tao với mày chứ!”.


“Không, nó không ghen với mày. Mà nó sợ tao đi với mày. Vì bên cạnh mày toàn người đẹp. Nó sợ tao mắt la mày lém!”.


“Trời đất ơi! Mày thì thỉnh thoảng mới gặp các em thế mà nó đã sợ. Còn tao thì ngày nào cũng sống và làm việc giữa một rừng các em đẹp thế, không lẽ các em xẻ thịt tao ra làm món gỏi bò bóp thấu chắc. Thế chẳng lẽ mày cứ mãi thế này à?”.


“Chắc là không thể mày ạ! Tao khổ quá rồi. Ại đời suốt ngày ở nhà. Loanh quanh mấy chai rượu giải sầu. Ngắm nhìn nó mặc bộ đồ nhàu nhĩ như cái bao tải rách, lượn qua lượn lại như đèn cù ấy. Mà nói thật, có là các em “miệng rộng đến tai, chân dài đến nách” thì cả ngày nuốt mãi một món cũng đâu có tiêu hóa nổi chứ!”.


“Nhưng mày không biết đâu, với một số chị em, thì giam được chồng ở nhà như thế là niềm hạnh phúc vô bờ đấy nhé!”.


“Hạnh phúc gì? Đấy là gọi là hạnh phúc thì không phải là niềm hạnh phúc vô bờ như mày nói đâu. Có mà hạnh phúc ngục tù thì có ấy!”.


Hay thật nhỉ? Chẳng hiểu ra làm sao nữa. Đôi khi ta cảm thấy cô đơn, lạc lõng và chạnh lòng vì chẳng được ai quan tâm, săn sóc. Nhưng nếu chẳng may mà được ai đó quan tâm “quá cỡ thợ mộc” kiểu đó thì có khi ta lại hãi hùng, khiếp sợ và kinh hoàng như gặp phải ác quỷ Dracula tấn công định hút ta đến hết giọt máu cuối cùng.




53 nhận xét:

  1. Haha, để em mời bạn YGĐ bên em qua đây đọc bài này.

    Trả lờiXóa
  2. Hi! Em ma gap anh nay thi se duoc nghe trinh bay hoan canh, thuong khong de dau het!

    Trả lờiXóa
  3. Hay nhất là "từ thưở cây đa Tân trào bé bằng cây ớt chỉ thiên ấy".

    Sao anh Thụy hay thế nhỉ, tài thật.

    Trả lờiXóa
  4. Mà nói thật, có là các em “miệng rộng đến tai, chân dài đến nách” thì cả ngày nuốt mãi một món cũng đâu có tiêu hóa nổi chứ!”.

    Bác Thụy ơi, em khóc đây.

    Trả lờiXóa
  5. MC3: Noi thuc la vi von cau nay la anh hoc mot duoc tu hoi con lam bao co. A cung thch! Tinh than the, minh hoc mot duoc cung co sang tao doi chut ma!

    Trả lờiXóa
  6. Vhlinh: Hi! Em thong cam. Bac nay dang buc xuc qua nen noi the. A chi ke lai thui ma. Em dung bun. Giu nguoi minh iu la duong nhien rui. Vo, a quen, vo tuong lai cua bac nay chi giu hoi qua ti thui.

    Trả lờiXóa
  7. Cô vợ này chắc không có tự tin hay sao mà nhốt ông chồng trong nhà dzữ dzị. Không biết cô ta có nghĩ tới mình bị chồng giam như vậy sẽ cảm giác ra sao không. Nhưng mà đọc thấy funny thiệt!

    Trả lờiXóa
  8. Làm trai chí ở thiên hạ. Các bà vợ chỉ vì cái lo sợ vẩn vơ của mình mà muốn các ông ấy ở nhà nhiều, các bà đâu biết đang giết chết chí trai của chồng cũng là đang tự mình biến thái chồng mình ròi đấy.

    Nhưng mừ đi đâu thì đi, tối nhớ về với vợ ạ :-D

    Trả lờiXóa
  9. Đàm Minh Thụy luôn có câu "Em mà gặp anh này (cô này)". Một câu lòe bịp không hơn không kém, khi muốn nói đến những nhân vật được sinh ra từ trí tưởng tượng. Chiêu thức này cũ rích rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Cô này sẽ là cô trong vợ tương lai nên cô ta sợ dẫm vào vết xe đổ của cô vợ trước đây mà.Em nghĩ phàm ở đời cái gì có được cũng phải trả giá.Có khi anh chàng này đang lòe anh đó thôi.Anh ta đang lấy làm sung sướng và hạnh phúc vì người phụ nữa anh ta yêu ấy chứ.Sự tự nguyện trong nhà tù hạnh phúc ? ha ha !

    Trả lờiXóa
  11. Giữ kiểu này thì cô ấy cũng phải ở nhà cùng chồng nhỉ. Cực hình cho chính cả cô ấy rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Tran: Vừa funny, nhưng vừa đau khổ đấy em ạ!

    Trả lờiXóa
  13. Titi: Hà hà! Nhốt chồng mình quá là đang tự mình biến thái chồng mình. Em nói quá đúng luôn! Hy vọng nhiều chị em đọc được cái com này của em!

    Trả lờiXóa
  14. Nhiều phụ nữ "giỏi" nhỉ, có khả năng giám sát chồng/bồ kè kè. Em nghe thấy đã mướt mồ hôi, chịu, làm ko nổi :(

    Trả lờiXóa
  15. thuy: Bạn có vẻ không vui khi đọc blog của mình nhỉ? Câu chuyện trên blog của mình đều là câu chuyện thật. Nhưng giả sử, như bạn nói, nó là từ trí tưởng tượng thì cũng có gì xấu và sai đâu nhỉ?
    Bạn có biết truyện của France Xloter không? Trước khi bắt đầu bất kể một truyện nào, ông ấy đều viết: "Toàn bộ câu truyện tôi kể trong cuốn sách này đều là do tôi tưởng tượng ra, chúng hoàn toàn không có thật. Nếu có sự trùng hợp về tên nhân vật với một ai đó thì chỉ là sự tình cờ mà thôi!".
    Thế cho nên bạn đừng nói là lòe bịp nhé! Viết truyện người ta hoàn toàn có thể tưởng tượng mà (mặc dù truyện tôi kể hoàn toàn có thật). Và nếu bạn bảo chiêu thức này cũ rồi thì bạn đừng đọc nữa nhé!

    Trả lờiXóa
  16. ycine: Điều em nói làm anh phải suy nghĩ đấy. Liệu có ai tự nguyện trong nhà tù hạnh phúc không nhỉ? Biết đâu đấy! Hì!

    Trả lờiXóa
  17. like2chat: Không chỉ phải ở nhà với chồng đâu. Chị này k đi làm, chỉ buôn bán bất động sản thôi nên lúc nào chẳng ở nhà. Cái chính là đi đâu chị ấy cũng đi theo giám sát nữa cơ. Hic!

    Trả lờiXóa
  18. Ôi, labour intensive - mất nhiều sức lao động - quá nhỉ. Em theo quan điểm tuyển "thần đèn" thôi.

    Trả lờiXóa
  19. hà...giử chồng như thế này thì chồng chán là phải rồi à...boring thế ai mà chả chán chứ? khi nào em có có cơ may lấy được chồng thì em sẽ chơi chiêu đấy. Em sẽ tập cho chồng của em vẽ nude, giúp chồng em vừa giải trí lành mạnh vừa mở mang kiến thức. Sau mấy mùa học vẽ nude thì em biết chắc rằng ko có ku nào có nghị lực cả. Em nhớ một lớp có 50 mống, 1 mống cái Vietnamese là em và 3 mống nữa cũng giống cái Mỹ trắng trong giờ vẽ nude rất lịch sự nhá, tịnh ko nghe một sự ồn ào nào cả. Ngược lại đám đực rựa thì mất trật tự lắm anh Thụy à, bọn hắn cứ hít vào thở ra ầm ầm ấy. Anh Thụy chắc biết chuyện John Lennon có cả cơ đội các em xinh tươi bu quanh mà ku í chỉ chọn Yoko là vì Yoko biết vẽ nude ;))

    Trả lờiXóa
  20. Chị này không phải là trường hợp duy nhất. Mời cả nhà tham khảo entry trong blog của tôi.
    http://vmcinhanoi.blogspot.com/2007/07/nhot-chong.html

    Trả lờiXóa
  21. @Lu: thế thì mình cũng phải đi học vẽ nude ngay thôi :=))

    Trả lờiXóa
  22. Bạn gái này đang tự hủy hoại hạnh phúc, cuộc đời của chính mình, cũng như gieo mầm xấu cho tương lai của con cái.

    @ thuy: Entry mà Mr Thuy chia sẻ chỉ là một góc nhìn rất rất nhỏ về cuộc sống gia đình thôi bạn ơi. Thật hay tưởng tượng đâu có quan trọng. Quan trọng là ta nhận thấy tác giả muốn nói cái gì thôi mà.

    @ ThuyDamMinh: "Và nếu bạn bảo chiêu thức này cũ rồi thì bạn đừng đọc nữa nhé!"
    Mời bác Thụy một ly nước lọc cho nó mát mẻ ;))
    Em thích phản biện trực tiếp như thế này mà chẳng ai phản biện, rất có thể bởi vì em không nổi tiếng bằng bác Thụy (Cái này thì đúng chắc rồi).

    @ Lu: Đổi người mẫu, từ cô nàng xinh tươi sang anh chàng đẹp trai hiệu quả ngược lại ngay mà. ;))

    Trả lờiXóa
  23. Chuyện này thì xảy ra nhiều và ở nhiều cấp độ. Nhưng cấp độ anh kể thì cũng quả là hơi nản. Phụ nữ thích chiếm hữu nhỉ.

    Trả lờiXóa
  24. @ Lu: "có có cơ may lấy được chồng".
    Giống như bạn Lu đang đánh bài ở Lasvegas ấy nhỉ?
    Chuyện vợ chồng đâu phải như vậy bạn Lu nhỉ? Chỉ cần bạn chân thành và thực lòng là đủ rồi. Mình thấy bạn làm boss, boss thì phải giỏi hơn nhân viên rồi. Mấy tấm hình của bạn, cho thấy bạn còn xinh nữa, thiếu gì các anh chàng theo đuổi (chắc bạn chỉ nói hài hước một tí, để xả stress thôi chứ gì?).

    Trả lờiXóa
  25. @ Khong quan trong toi la ai : hê hê...lấy chồng thì ai cũng lấy được dễ quá phải ko bạn không quan trọng tôi là ai...Lu dùng từ "cơ may" lấy được chồng ở đây có nghĩa là --> có cơ may lấy được tri kỹ của đời mình đó bạn. Vì đa số chúng ta thường hay xỏ lộn giày dép trước khi gặp được tri kỹ (đây là nói nếu có cơ may đó)...ngoài ra có nhiều người cũng xỏ lộn vài chục lần giày nhưng đến khi nín thở vẫn ko tìm ra được tri kỹ của mình.

    Trả lờiXóa
  26. @Lu: ừm, đúng roài, thà chết chứ không chịu hy sinh, Lu nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  27. "Bạn chưa ly dị với vợ cũ nhưng đã sống như vợ chồng với một em khác "
    thế trong bài là bạn ấy nói về vợ cũ hay vợ mới hả bác,theo tôi vì bạn ấy có nhược điểm đó nên cô vợ canh chừng là đúng thôi,bạn ấy lại còn nói: Mà nói thật, có là các em “miệng rộng đến tai, chân dài đến nách” thì cả ngày nuốt mãi một món cũng đâu có tiêu hóa nổi chứ!”.Đàn ông mà thế thì các vàng tôi cũng chẳng thèm,cô vợ mới kia lại phải làm người thứ 3 để rồi phải khổ sở thế.Vì cô ấy khổ nên cô ấy giam bác kia trả thù cho bõ,mà giam hay thả lỏng cũng thế thôi,sểnh ra cái bác ta có dịp là kiểu gì cũng "sinh sự"

    Trả lờiXóa
  28. Dứa: Em thì thấy mướt mồ hôi, chứ những người đấy thì họ thích lắm đấy. Anh còn quen một anh, quen thôi chứ không thân lắm. Vợ anh ấy quản lý chồng theo một kiểu rất là bệnh hoạn ấy. Nhưng không viết ra được. Nó tệ quá! Không mấy ai tin! Hic.

    Trả lờiXóa
  29. White Linen: Bi kịch quá hả bạn? Bạn đọc cái reply của tôi cho Dứa ở trên nhé!

    Trả lờiXóa
  30. like2chat: Hì hì! Em tuyển Thần Đèn như Đàm Hà Phú phải không? Nếu mà tuyển được Thần Đèn như thế thì em thực sự là người phụ nữ may mắn và hạnh phúc lắm đấy!

    Trả lờiXóa
  31. Lu: Em có chiêu thức hay nhỉ? Vẽ nude thì sẽ làm cho người ta "chay tịnh" hơn hả em? Anh biết chuyện Lennon chọn Yoko nhưng không biết lý do chọn là Yoko biết vẽ nude em ạ! Hay nhỉ?

    Trả lờiXóa
  32. VMC: Anh đã đọc cái này rồi. Đọc xong, khiếp vía! Hú hồn là may ơi là may, mình không bị như thế! Hic.

    Trả lờiXóa
  33. Titi: Em khôn thế! Nhưng học vẽ nude không dễ đâu nhé!

    Trả lờiXóa
  34. DHP: Thế cho nên em phải cám ơn Trời đã phù hộ cho em có cô vợ để cho em giang hồ nửa buổi đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  35. Lu: Cái com thứ 2 của em làm cho ai cũng tưởng em "kinh nghiệm" lắm ấy. Hì hì!

    Trả lờiXóa
  36. Nặc Danh: Về một mặt nào đấy, lập luận của bạn không phải là không có lý!

    Trả lờiXóa
  37. Anh DTM này thì lại cổ vũ cho cách sống vô trách nhiệm, bảo thủ của đàn ông. Mặc dù giọng anh thể hiện trong các comments thì rất chi là lịch sự. Nhưng tôi phải nói thật với anh là tôi đã đọc được một phần bản chất của anh rồi đấy: anh luôn cố gắng sống có trách nhiệm trong gia đình để giữ được vợ hiền, nhưng ra ngoài xã hội anh giấu nhẹm để cổ súy cho các kiểu sống khác nhau, có nghĩa là anh thể hiện không thật lòng, có thể anh rất sợ vợ bỏ, anh cũng rất sợ phải bỏ vợ nhưng lại tỏ ra với các chị em, anh em chưa vợ con là cứ vô tư nuôi con một mình đi, cứ vô tư sống không chồng không vợ đi.Hô hô nghĩa là anh đã sông theo kiểu: trăm lần nghe anh nói thì thấy sai bét với cách anh thể hiện trong đời sống thực của anh đấy. Một gia đình không thể do một tay người vợ níu giữ, mà luôn cần lắm cái cách người chồng thể hiện tính trách nhiệm và tình yêu. Này nhé, do đâu mà vợ anh trở nên nhầu nhĩ vậy, chắc do chăm mấy con vật nuôi trong nhà hay do cô ta suôt ngày nghĩ tới người khác ngoài chồng mà ủ rũ nhem nhuốc. Thay vì chán ngấy cô ta, nếu anh chồng muốn sống ổn định thì hãy thủ thỉ bên gối để cô ây thay đổi phong cách. Anh chồng trong bài này chắc đã cầm chắc tính lăng nhăng thích chân dài nên thế thôi. Nếu tôi vớ được anh này, tôi chủ động mời anh ta ra khỏi trái tim với vài cái bạt tai để anh ta thấy rằng tất cả phụ nữ đều cần người đàn ông sống cvới gia đình, chung thủy chứ không phải là người mơ hồ hưởng thụ.Thật chán cho cía entry này ý.

    Trả lờiXóa
  38. Thuhuong: Bạn có vẻ đang không vui về một vấn đề gì đấy, đúng không bạn? Cho nên, bạn nói có vẻ không được khách quan rồi.

    Đọc bài này xong, tôi chắc bạn hiểu tinh thần của nó là gì, chứ đâu có cổ vũ cho lối sống vô trách nhiệm, bảo thủ của đàn ông.

    Bạn nói: "Nếu tôi vớ được anh này, tôi chủ động mời anh ta ra khỏi trái tim với vài cái bạt tai để anh ta thấy rằng tất cả phụ nữ đều cần người đàn ông sống cvới gia đình, chung thủy chứ không phải là người mơ hồ hưởng thụ". Nhưng vợ anh ấy thì lại đang cố níu giữ, mặc dù giải pháp cố níu giữ ấy không được ổn lắm, nhưng cũng là một hành động đáng trân trọng đấy chứ! Bạn thì bạt tai, nhưng người phụ nữ khác thì lại không làm thế. Đó cũng là "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh thôi".

    Tôi nghĩ, blog là chỗ bày tỏ một cách vô tư những ý kiến của mình. Không vụ lợi. Không động chạm đến ai cả. Cho nên, khi viết chúng, tôi hết sức tránh nói đến một cái tên cụ thể. Vì thế, bạn cũng đừng căng thẳng, quy chụp thế làm gì?

    Cám ơn bạn đã đọc blog của tôi. Nếu bạn vui, bạn tiếp tục. Nếu nó (entry của tôi) không làm bạn vui, bạn bỏ qua đi nhé! Mua cái bực mình vào người làm gì hả bạn?

    Trả lờiXóa
  39. DMT: Tuy vậy tôi cũng cố nhận ra một khía cạnh tích cực của anh là rút kinh nghiệm cho chị em chân dài thích bỏ lồng đại gia là không thể giữ chân người khác bằng cách ngồi một chỗ và cầm xích như thế đúng không ạh. mà hãy vận động và chủ động với công việc của mình, kỳ lạ là nhiều phụ nữ hiện nay hoặc là phụ thuộc hoàn toàn vào đàn ông như ký sinh trùng vậy,....

    Trả lờiXóa
  40. Thuhuong: Hoan hô bạn! Bạn hiểu ý tôi rồi đấy. Tôi chỉ không ủng hộ cho việc giữ nhau theo cái cách "ngồi một chỗ và cầm xích như thế mà hãy vận động và chủ động với công việc của mình", như bạn nói đấy. Vì cái kiểu cầm xích thế, đâu có sung sướng gì, nó khổ cho cả hai người ấy chứ!

    Hì! Bạn nói nhiều phụ nữ hiện nay phụ thuộc hoàn toàn vào đàn ông như ký sinh trùng vậy. Có nặng nề quá không hả bạn?

    Trả lờiXóa
  41. Sau khi biết blog này, tôi thỉnh thoảng có vào đọc và thấy phần lớn các bài viết đều rất ý nghĩa. Cám ơn tác giả.
    Tôi đã định không tham gia ý kiến về vấn đề này nhưng thấy các bạn tranh luận sôi nổi nên cũng xin đóng góp. Theo tôi bất cứ ai biết cách cư xử đều không thể đồng tình với cách giữ chồng như vậy. Nhưng ngược lại cũng cần phải suy ngẫm, anh chồng thế nào mà chị ấy phải làm như vậy. Với tôi "chưa ly dị với vợ cũ nhưng đã sống..." đã là không ổn rồi. Có thể vì thế mà chị vợ sợ chồng "ngựa quen đường cũ" nên phải ngăn ngừa trước? Nhưng cách thực hiện như vậy sẽ chỉ làm khổ cả 2 người thì chung cuộc nó sẽ tan vỡ như bài "Mìn nổ sau lưng" bên blog VMC.

    Trả lờiXóa
  42. ntd: Cám ơn bạn! Bạn làm tôi rất vui vì những entry của tôi, ít nhiều cùng làm bạn thấy có ý nghĩa.

    Nhân vật chính trong bài này là anh chồng. Anh là bạn thân của tôi 19 năm nay. Chúng tôi chơi với nhau từ thuở hàn vi. Thực ra, anh là người đàn ông rất tốt tính. Hiền lành nhưng cả nể. Rất tốt với bạn bè. Nhưng nhược điểm lớn nhất của anh là thiếu sự dứt khoát về chuyện tình cảm. Thế nên mới vướng vào chuyện vợ cả, vợ hai (ít nhất cho đến giờ phút này có thể nói như thế).

    Khi viết entry này, tôi đã nói với bạn là "nhân việc của ông, tôi viết thôi, nhưng không nói tên ai cả, và cũng sắp xếp lại vài tình tiết để người trong cuộc cũng không thể dễ vơ vào mình được". Bạn tôi khoái lắm! Cái entry này được bạn chiêu đại một bữa ở Highway 4 đấy bạn ạ!

    Đúng là chưa ly dị với vợ cũ đâu. Nhưng đang sống với vợ mới (cứ tạm nói thế thôi chứ đã là vợ chồng đâu). Cái đó là không hay rồi. Mà chị vợ cũ thì rất tốt. Khổ thế đấy!

    Mà thôi, rắc rối lắm bạn ạ! Đúng là bây giờ thì không phải là 2 người khổ đâu, mà là nhiều người khổ đấy. Nhưng làm thế nào thì khó ơi là khó. Chuyện tình cảm mà! Mà chắc là bạn tôi tự lo được thôi.

    Một lần nữa cám ơn bạn nhé! Rất vui và rất mong được thấy com của ntd thường xuyên!

    Trả lờiXóa
  43. http://www.baomoi.com/Home/TinhYeu/bee.net.vn/Chong-oi-em-se-tim-mot-nguoi-tinh/3935087.epi

    Trả lờiXóa
  44. Võ Thị Hảo: Bạn để đường dẫn đến bài viết của chị Hảo. Hình như tôi có biết chị ấy. Nếu tôi không nhầm, chị ấy từng là Trưởng Văn phòng Đai diện Báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh tại Hà Nội.

    Bức thư nhiều ý nghĩa. Bài học khá tốt cho đàn ông, và biết đâu, cho cả phụ nữ nữa!

    Trả lờiXóa
  45. Khổ thân anh này thật. Làm người ai cũng cần tý không khí để thở chứ.
    Em ở gần nhà một bạn gái thân. Buổi chiều bạn thường nấu cơm rồi gọi em về ăn cho nó vui. Nhà bạn có 2 vợ chồng, 1 cô con gái, 1 chị giúp việc; cũng tiện nên em thường ăn cơm ở đó rất thoải mái. Em dài dòng một tý muốn nói rằng đây là bạn rất thân và không có khoảng cách hay sự ngại ngần vì bất cứ điều gì cả.
    Nhưng mà hôm nào không ăn cơm là hôm sau bạn lại hỏi hôm qua ăn với ai, dù đơn thuần là sự quan tâm thôi. Ngày nghỉ ngủ cố một tý là đã có điện thoại gọi sang ăn sáng hay là ăn quà vặt vớ vẩn của bọn con gái. Bạn thì nghĩ đơn giản là bạn có sứ mệnh chăm sóc một đứa bạn gái nhưng em thì em thấy mất tự do lắm, nên nhiều khi đánh bài chuồn. Đúng như anh viết không có người quan tâm thì kêu toáng lên, có người quan tâm quá thì kêu ngột ngạt, mà đây chỉ là bạn cùng giới nhé. Nói chung làm người ai cũng sợ mất tự do cả. Nên cái anh nhân vật đã nói điều đó rồi, và em khẳng định lại: khổ thân anh đó thật, ha ha.

    Trả lờiXóa
  46. @Thụy:
    Em không nghĩ là chị Võ Thị Hảo (nhà văn) để lại đường link kiểu đó. Chắc là một ai đó thấy bài ấy phù hợp với entry của anh nên giới thiệu để mọi người cùng đọc. Bạn này cũng làm y chang trong "Mìn nổ sau lưng" bên nhà em.

    Trả lờiXóa
  47. NLVD: Tất nhiên rồi, ai cũng sợ mất tự do. Trên List YM của anh, có một bạn ghi cái status rất kêu: "Cái giá của hạnh phúc là sự ràng buộc. Cái giá của tự do là sự cô đơn".
    Xem ra, cái gì cũng có mặt được và không được nhỉ?

    Trả lờiXóa
  48. VMC: Anh cũng nghĩ thế! Nhưng vì bạn ấy lại lấy ngay cái tên của chị Hảo, nên chẳng biết reply theo tên nào, đành viết thế em ạ!

    Trả lờiXóa
  49. Em đọc bài này từ hôm trước rồi nhưng mà ngại không dám comment, hihi. Hôm nay đọc lại, cười gần chít với cái comment đầu tiên của anh Cường. Anh Cường ơi, anh bị ấn tượng sâu sắc với chị YGĐ rồi đấy, hí hí

    Em chẳng hiểu sao cái anh trong bài này lại chịu cảnh "ngục tù" như vậy nhỉ? Em thích câu nói này của chị DTP, chị ấy bảo, cách giữ đàn ông tốt nhất là để họ giữ mình. hihi, em cũng hơi bị tự tin quá, nhỉ? :-P

    Trả lờiXóa
  50. Mẹ Cua và Bống: Có người bảo anh cách giữ nhau tốt nhất là đừng giữ gì cả. Em thấy sao?

    Trả lờiXóa
  51. Uầy, nếu mà "kg giữ gì cả" thì lại giống người dưng mất rồi. Em thì em nghĩ, giữ nhau bằng niềm tin, giữ nhau bằng tình cảm, giữ nhau bằng sự tôn trọng, giữ nhau bằng tình yêu, sự lãng mạn...Nói chung, em nghĩ, để yêu được nhau đã khó, để giữ được nhau còn khó hơn. Nhưng không phải ai cũng "thấm nhuần" điều đó. Em thì em sợ kiểu "ngục tù" lắm, tính em cũng hơi ngang ngạnh, em là em "phá tù, vượt ngục" ngay, he.he..Em thích kiểu "giữ nhau" như vợ chồng anh Phú với chị Thắm ấy ạ. Em chưa biết nhiều về anh nhưng em nghĩ anh cũng đang được tự do trong ngục tù đấy chứ, như thế là hạnh phúc, anh nhỉ?

    Trả lờiXóa